Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • ฟุตบอล Vs ฟุตบอล – อะไรคือความแตกต่าง-

ฟุตบอล Vs ฟุตบอล – อะไรคือความแตกต่าง-

คุณคงเคยได้ยินฟุตบอลที่บางครั้งเรียกว่าซอคเกอร์ เคยสงสัยไหมว่าทำไม? ข้อกำหนดเหล่านี้หมายถึงประเภทต่างๆ ของกีฬาหรือไม่ และถ้าใช่ หมายถึงอะไร

เหตุผลหลักที่อยู่เบื้องหลังคือในสหราชอาณาจักรและคนส่วนใหญ่ทั่วโลกมักใช้คำว่า “ฟุตบอล” แต่ในสหรัฐอเมริกาคนทั่วไปมักใช้คำว่า “ฟุตบอล”

เพื่อค้นหาเหตุผลที่ทั้งสองชื่อมีอยู่ เราต้องเจาะลึกถึงต้นกำเนิดและวิวัฒนาการของ “เกมที่สวยงาม”

ผู้เบิกทางสู่ฟุตบอล – Cuju

ในขณะที่มีเกมบอลโบราณหลายเกม เกมที่ใกล้เคียงกับฟุตบอลสมัยใหม่มากที่สุด – เกมที่อนุญาตให้ควบคุมลูกบอลด้วยส่วนใดส่วนหนึ่งของร่างกาย ยกเว้นมือและแขนท่อนล่างเท่านั้น – คือ .

มันมาจากประเทศจีน ชื่อ “Cuju” สามารถแปลได้คร่าวๆว่า “การเตะบอลด้วยเท้า” มันถูกเล่นครั้งแรกในศตวรรษที่หนึ่งและสองก่อนคริสต์ศักราช โดยใช้ลูกบอลที่ทำจากหนังเย็บยัดด้วยขนนก มันเกี่ยวข้องกับสองทีมที่เล่นในสนามสี่เหลี่ยมโดยมีหกประตูรูปพระจันทร์ครึ่งเสี้ยวที่ปลายด้านใดด้านหนึ่ง

เกมบางรูปแบบยังมีการชูแบนเนอร์ที่ความสูงระหว่างเสาสองเสา ตรงกลางของธงมีรูที่ลูกบอลต้องเตะเพื่อทำคะแนน อีกแบบหนึ่งมีเสาตั้งตรงอยู่กลางสนาม ในเกม Cuju เวอร์ชันนี้ การเตะบอลชนเสาเป็นวิธีการทำคะแนน

มี a ของชายผู้ฝึกทักษะคูจู

ประวัติสมาคมฟุตบอล

สำหรับจุดเริ่มต้นของสิ่งที่เราในสหราชอาณาจักรเรียกว่า “เกมที่สวยงาม” คุณต้องย้อนกลับไปในปี 1863 นั่นคือตอนที่สมาคมฟุตบอลอังกฤษออกกฎข้อแรกของเกม นอกจากนี้ยังเป็นเหตุผลเบื้องหลังชื่อเต็มของเกมว่า “สมาคมฟุตบอล”

ทำไมถึงนำคำว่า “สมาคม” เข้ามา? ให้นิยามจากฟุตบอลประเภทอื่นที่เล่นในอังกฤษในเวลานั้น (และแน่นอนว่ายังคงเล่นอยู่ในปัจจุบัน) นั่นคือรักบี้ฟุตบอล

ประมาณช่วงเปลี่ยนปี 19th ศตวรรษ นักศึกษามหาวิทยาลัย ด้วยความชื่นชอบในการตั้งชื่อให้สั้นลงสำหรับสิ่งต่างๆ จึงคิดคำว่า “โซกกา” ขึ้นมา โอเค ในตอนแรกอาจดูไม่เหมือนคำย่อของ “สมาคมฟุตบอล” มากนัก แต่หลายคนคิดว่ามันอาจเกี่ยวข้องกับความไม่รอบคอบในการใช้ตัวอักษรสามตัวแรกของสมาคม “ตูด” ซึ่งมักถูกเข้าใจผิดว่าเป็น “ ตูด”

ไม่กี่ปีต่อมา คำว่า “ซอคกา” พัฒนาเป็น “ฟุตบอล” ตามคำเติม “เอ้อ” เช่นเดียวกับรักบี้ที่กลายเป็นที่รู้จักในชื่อรักเกอร์

ย้อนกลับไปในตอนนั้นและทุกวันนี้ ในสหราชอาณาจักร “ฟุตบอล” และ “ฟุตบอล” เป็นและเข้าใจกันโดยทั่วไปว่าเป็นกีฬาชนิดเดียวกัน ถ้าคนอังกฤษต้องการพูดถึงรักบี้ฟุตบอล พวกเขามักจะเรียกมันว่า ruby ​​เท่านั้น ปล่อยให้คำว่า “football” และ “soccer” ใช้เพื่ออธิบายกีฬาประเภทเดียวกัน – สมาคมฟุตบอล

ความสับสนที่หลายคนประสบเมื่อตีความคำว่า “ฟุตบอล” และ “ฟุตบอล” เป็นเพราะชาวอเมริกาเหนือพัฒนาแบรนด์ฟุตบอลของตนเอง

ประวัติศาสตร์อเมริกันฟุตบอล

อเมริกันฟุตบอล บางครั้งเรียกว่า “ตะแกรงเหล็กฟุตบอล” ปรากฏตัวครั้งแรกในช่วงหลังของ 19th ศตวรรษ. เป็นการนำองค์ประกอบของกีฬาสองประเภทมารวมกัน นั่นคือ ฟุตบอลและรักบี้ การอ้างอิงถึง “ตะแกรง” เกี่ยวข้องกับชื่อที่กำหนดให้กับเส้นที่วาดในแนวนอนข้ามสนามในบางช่วง

อเมริกันฟุตบอลรุ่นแรกสุดมีความโกลาหล ค่อนข้างรุนแรง จนเป็นที่รู้จักกันในนาม “ม็อบฟุตบอล” ทีมประกอบด้วยนักศึกษาจำนวนมากจากมหาวิทยาลัยในอเมริกายุคแรกๆ เช่น ฮาร์วาร์ดและเยล กฎนั้นเป็นเรื่องที่ค่อนข้างร้อนแรงและรูปแบบการเล่นก็เกี่ยวกับการครองบอลและทำคะแนนให้ได้เกือบทุกวิธี

อัตราการบาดเจ็บนั้นสูงจนน่าตกใจ จนสถาบันหลายแห่งแบนเกมนี้

ฟุตบอล Vs ฟุตบอล – อะไรคือความแตกต่าง-

แต่เกมเริ่มพัฒนา และในปี 1869 วิทยาลัย Rutgers และ Princeton กำลังเล่นเกมฟุตบอลระหว่างมหาวิทยาลัยเกมแรก มันยังคงห่างไกลจากอเมริกันฟุตบอลในทุกวันนี้ แต่มันมีความสำคัญเพราะมีการกำหนดกฎมาตรฐาน

นอกจากนี้ยังเห็นโค้ชต้นเกมคนแรกและชื่อตำแหน่งและกลยุทธ์ของผู้เล่นก็เกิดขึ้น อย่างไรก็ตาม มันยังเป็นวันแรก เกมดังกล่าวยังคงเล่นโดยเน้นการเตะมากกว่าการถือ และแต่ละทีมมีผู้เล่น 25 คน

ในปี พ.ศ. 1876 เมื่อสมาคมฮาร์วาร์ด โคลัมเบีย และเยลก่อตั้งขึ้น แต่แม้ในขั้นตอนนี้ การเตะเป็นวิธีเดียวในการทำคะแนน

ในปี 1875 ทัชดาวน์ถูกประดิษฐ์ขึ้น และในปี 1881 มันมีความสำคัญมากกว่าการยิงประตู

การขว้างลูกฟุตบอลเกิดขึ้นในปี พ.ศ. 1895 โดยได้รับการพัฒนาขึ้นจากความสิ้นหวังที่จะทำคะแนนก่อนที่เสียงนกหวีดสุดท้ายจะดังขึ้น

ในปี 1905/6 เป็นที่ตระหนักว่ากฎจำเป็นต้องเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติมเพื่อลดการบาดเจ็บ นี่เป็นจุดเปลี่ยนที่สำคัญในการพัฒนาเกม ในปีพ. ศ. 1909 ทัชดาวน์หกจุดและการยิงประตูสามแต้มได้ก่อตั้งขึ้น

ออนไลน์ สล็อต

การแก้ไขเหล่านี้ส่งสัญญาณถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญทั้งรูปลักษณ์และรูปแบบการเล่น เนื่องจากอเมริกันฟุตบอลเริ่มมีความเหมือนรักบี้น้อยลงและมีความคล้ายตะแกรงเหล็กมากขึ้น

มีผู้เสียชีวิตหลายคนและบาดเจ็บจำนวนมากในปี 1910 กฎมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม และมีการนำระบบจับปลาลงสนามมาใช้

XNUMX ปีต่อมา สมาคมฟุตบอลอาชีพอเมริกันได้ก่อตั้งขึ้น และอีก XNUMX ปีต่อมา ก็เปลี่ยนชื่อเป็น NFL

ชาวอเมริกันไม่ค่อยเรียกกีฬานี้ว่าอเมริกันฟุตบอล พวกเขาเรียกมันว่าฟุตบอล

ความแตกต่างเกิดขึ้นระหว่างฟุตบอลและฟุตบอล

แม้ว่าอเมริกันฟุตบอลจะใช้คำว่า “ฟุตบอล” แต่เกมส่วนใหญ่ก็อาศัยการขว้างลูกบอล การจับบอล และการวิ่ง ในขณะที่สมาคมฟุตบอล การเล่นส่วนใหญ่คือการเตะบอลด้วยเท้า เฉพาะผู้รักษาประตูและผู้เล่นที่ส่งบอลเข้าเล่นเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตให้จับบอล ผู้เล่นสามารถใช้มือวางลูกบอลเพื่อเตะฟรีคิกหรือยิงจุดโทษได้ แต่นั่นก็ไกลเกินไป

ความแตกต่างในความหมาย, คำนาม, ขึ้นอยู่กับสถานที่ สำหรับชาวอังกฤษและผู้ที่ไม่ใช่ชาวอเมริกาเหนือ คำว่าสมาคมฟุตบอล ฟุตบอล และซอคเกอร์ล้วนมีความหมายเหมือนกัน

อย่างไรก็ตาม สำหรับอเมริกาเหนือ ฟุตบอลถูกใช้เพื่ออธิบายอเมริกันฟุตบอลเท่านั้น และสิ่งที่เราเรียกว่าสมาคมฟุตบอล ฟุตบอล หรือซอคเกอร์ จะถูกเรียกว่าฟุตบอลเท่านั้น

อ้างอิง: