Search for:
  • Home/
  • Games News/
  • เลือกนายก – จับทิศทาง ส.ว. ก่อนโหวตนายก ผ่านรายการ "สับประเด็น"

เลือกนายก – จับทิศทาง ส.ว. ก่อนโหวตนายก ผ่านรายการ "สับประเด็น"

นับถอยหลังก่อนเลือกนายกรัฐมนตรี วันที่ 13 ก.ค. 66 พีพีทีวีพาย้อนฟังความเห็นของ เหล่ากูรูการเมือง และ สมาชิกวุฒิสภา ที่ร่วมรายการสับประเด็น วิเคราะห์เกมการเมืองไปพร้อมกัน ตั้งแต่จบเลือกตั้งใหญ่ของประเทศไทย จนถึง ภารกิจการโหวตเลือกนายกในสภาที่ พิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อาจต้องผ่านด่านหินอีกหลายขั้นตอนกว่าจะได้ครองเก้าอี้นายกจะมีด้านไหนกันบ้าง พีพีทีวีรวบรวมจากรายการสับประเด็นเอาไว้หมดแล้ว ดูได้ที่นี่

"วันนอร์" ขอความร่วมมือ ส.ส.-ส.ว.โหวตเลือกนายกคนที่ 30

ส.ว.สมชาย ซัดม็อบ กดดัน "ส.ว." โหวตนายกฯ ไม่ได้

  • อุปสรรคด่านสุดท้าย! รัฐบาล "ก้าวไกล-เพื่อไทย"

หลายฝ่ายกำลังจับตามองว่า รัฐบาลใหม่ภายใต้การนำของพรรคก้าวไกลและเพื่อไทย จะเดินหน้าไปได้หรือไม่ ทั้งเรื่องหุ้น itv ของพิธาที่ยังไม่ได้ตัดสิน และหลายอุปสรรคในด่านสุดท้ายนี้ จะแก้ไขและจบลงได้หรือไม่?

  • ส่องอุปสรรค! "ว่าที่รัฐบาลใหม่"

การเมืองยังเข้มข้น ตามติดความคืบหน้าว่าที่ 8 พรรคร่วมรัฐบาล รวมทั้งความคืบหน้าคณะทำงาน ณ ตอนนี้เป็นอย่างไร พร้อมถกปมใหญ่ "หุ้นสื่อไอทีวี" ท่าทีของสมาชิกวุฒิสภา และ กกต. ที่ยังเงียบไม่ประกาศรับรองการเลือกตั้ง!

  • ถอดรหัส! ปมร้อน "หุ้นไอทีวี"

ต้องจับตาจนนาทีสุดท้าย! กับปมร้อนหุ้นไอทีวี ของ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" ว่าที่นายกฯ คนใหม่ "อาร์ท" เอกรัฐจะพาถอดรหัสในหลายแง่มุม ไปพร้อมกับ "รศ.พัฒนะ เรือนใจดี" จากนิติศาสตร์ รามคำแหง ที่จะร่วมวิเคราะห์เกม พิธา รอดไม่รอด!?

  • จับตา! "กกต. – ส.ว." สะเทือนตั้งรัฐบาล?

ยังเฝ้าจับตา กกต. ที่สังคมตั้งข้อสงสัยว่า ดูเหมือนจะยื้อเวลา ไม่ยอมประกาศรับรองการเลือกตั้ง และประเด็นที่ยังน่าหนักใจของ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" รวมทั้งบรรดาพรรคร่วมรัฐบาลใหม่ คือ การตัดสินใจของสมาชิกวุฒิสภา "อาร์ท เอกรัฐ" ชวน "อ.วันวิชิต" วิเคราะห์เชิงลึก ทิศทางการจัดตั้งรัฐบาล พร้อมคุยให้เคลียร์ไปเลยกับ "ส.ว.ดิเรกฤทธิ์"

  • จับสัญญาณ! ว่าที่รัฐบาล "ก้าวไกล-เพื่อไทย"

อาร์ท เอกรัฐ เปิดใจ "นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ถึงการเตรียมพร้อมตั้งรัฐบาลหลัง กกต.ประกาศรับรอง ส.ส. แล้ว และเคลียร์ให้จบกับปัญหาเก้าอี้ประธานสภาฯ ข้อยุติจะเป็นอย่างไร จะมีการต่อรองกันอีกหรือไม่ รวมทั้งสังคมยังจับตามอง "เก้าอี้นายกฯ" โดยเฉพาะกับการโหวตของ ส.ว. พรรคร่วมยังกังวลหรือไม่?

  • จบรอยร้าว? อ่านเกม "เพื่อไทย-ก้าวไกล"

จับสัญญาณ 2 พรรคทั้งก้าวไกล และเพื่อไทยกันต่อ หลังเกิดกระแสข่าวว่า เพื่อไทย ยอมก้าวไกล กรณีตำแหน่งประธานสภาฯ แล้วก็ตาม แต่ก็ยังต้องจับตาอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ ความเป็นไปได้ของการโหวตฯ นายก ให้กับ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" จะมีโอกาสมากน้อยเพียงใด หรือสุดท้ายตำแหน่งนายกฯ จะเป็นของ "พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ" ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์เอาไว้!

  • จับสัญญาณ! "ส.ว." โหวตนายกฯ

นับถอยหลังอีกไม่กี่วัน ใกล้ถึงวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี อุปสรรคครั้งสุดท้ายของ "พิธา ลิ้มเจริญรัตน์" คงหนีไม่พ้นสมาชิกวุฒิสภา หลังล่าสุดพรรคก้าวไกลเริ่มติดต่อเข้าเจรจากันอย่างต่อเนื่อง อาร์ท เอกรัฐ ชวนหนึ่งในสมาชิกวุฒิสภา "มณเฑียร บุญตัน" มานั่งถกกลางรายการ ถึงทิศทางการโหวตเลือกนายกฯ หลังก่อนหน้านี้ช่วงเดือนที่แล้ว เคยให้ข่าวว่าจะโหวตตามเสียงข้างมากในสภาฯ สรุป ณ วันนี้ ยังมีแนวคิดเหมือนเดิมหรือไม่

  • ปิดสวิตช์ ส.ว. ทางรอด "ประชาธิปัตย์" ?

จับตา ศึกเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ 9 ก.ค. นี้ ซึ่งตั้งความหวังไว้ว่า การเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่ จะเป็นจุดเปลี่ยนครั้งใหญ่ให้กับประชาธิปัตย์ได้ นอกจากนี้ วันโหวตนายกฯ ที่กำลังจะมาถึง 25 เสียงในสภาของพรรคประชาธิปัตย์ สุดท้ายแล้วจะเลือกโหวตให้กับ "พิธา" จริงไหม และการปิดสวิตช์ ส.ว. คือทางรอดสุดท้ายของประชาธิปัตย์ ใช่หรือไม่?

  • "ณัฐวุฒิ" จับสัญญาณการเมือง-ชี้ชะตาโหวตนายกฯ

วิเคราะห์สัปดาห์ระทึกของการเมืองไทย จับตา 8 พรรคร่วม และนับถอยหลังวันโหวตนายกฯ สถานการณ์พลิกแพลง มีโอกาสเกิดขึ้นหรือไม่ ท่ามกลางอุปสรรคจาก ส.ว. ที่เริ่มกลับลำไม่โหวตให้ "พิธา"

  • นับถอยหลัง "โหวตนายกฯ" ด่านหินพิธา!

เกาะติดสัปดาห์โหดของการเมืองกันต่อ กับ 2 วันสุดท้าย ก่อนการโหวตนายกฯ คนที่ 30 ของไทย กับอุปสรรคหลายด่านของพิธา ทั้งการสอบคุณสมบัติของ กกต. และความมั่นใจเรื่องการโหวตจาก ส.ว. ซึ่งหลายฝ่ายคาดเดายาก ว่าสุดท้ายแล้วผลจะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่

การโหวตนายกฯ เดินทางมาถึงโค้งสุดท้าย วัดดวง "พิธา" จะได้เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 30 ของประเทศไทยหรือไม่ กับเกมด่านสุดท้ายอย่าง "สมาชิกวุฒิสภา" 250 เสียง ที่มีเรื่องให้ลุ้นกันตลอดทุกวินาที และจับตาใกล้ชิด หลัง กกต.มีมติส่งศาลรธน.ฟัน "พิธา" พ้นส.ส.เหตุถือหุ้น itv ด้วย

ติดตามได้ในรายการ “สับประเด็น” ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.00 น. ทาง PPTV HD ช่อง 36และ Facebook, YouTube และ TikTok PPTVHD36

 เลือกนายก  - จับทิศทาง ส.ว. ก่อนโหวตนายก ผ่านรายการ "สับประเด็น"